ReadyPlanet.com
dot
dot
ฝากคำถาม
dot
bulletมีข้อสงสัยประการใด โปรดคลิกเพื่อตั้งคำถามในกระทู้
bulletต้องการฝึกโยคะอาสนะ
dot
ต้องการรับข่าวสารเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมต่างๆ

dot
dot
Links
dot


ตัวอย่างการวิเคราะห์ Reach Inner Self การค้นหาตัวตนภายในของเรา โดย ดร.ชุติมา วงษ์สวัสดิ์ FB : CHUTIMA WONGSAWAT
หลักสูตร iRest ผ่อนพักตระหนักรู้ 23 พฤศจิกายน 2561 วิทยากร ดร.ชุติมา วงษ์สวัสดิ์ บรรยายให้กับ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด FB : CHUTIMA WONGSAWAT


ชวนคิดวันที่ 26

 26

·      แค่เปลี่ยนแปลงบางสิ่ง อาจเกิดการเปลี่ยนแปลงไปยกใหญ่ เช่น ถ้าเลข 26 เป็นอายุ มีสองนำหน้า ท่านจะรู้สึกถึงความหนุ่มสาว หากเปลี่ยนเป็นเลขหกมานำหน้าเลขสอง ท่านจะสัมผัสกับความอาวุโสทันที

·      ตอนอายุ 26 ปี ท่านคงอยากไปเที่ยวโลดแล่นตามใจปรารถนา แต่อนิจจาเงินคงยังหามาไม่มากพอ  แต่เมื่ออายุ 62 ปี ท่านอาจมีเงินออมเพียงพอ ท่านอาจยังไม่ได้ไปเที่ยวตามใจปรารถนาเพราะสภาพร่างกายไม่เอื้อ อีกทั้งต้องออมเงินไว้รักษาตัวเพราะท่านใช้ร่างกายทำงานตรากตรำมากเกินไป

·      หากต้องการรักษาร่างกายให้ดูหนุ่มสาวอยู่เสมอ (เหมือนคนอายุน้อยกว่า 26 ปี) เป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ เพราะเกิด แก่ เจ็บ ตาย เป็นธรรมชาติของมนุษย์ ไม่มีใครหลีกเลี่ยงได้

·      แต่หากหมั่นดูแลรักษาร่างกายและจิตใจให้ยอมรับกับการเปลี่ยนแปลง ไม่เครียดง่าย โกรธง่าย ทำจิตใจให้เบิกบาน ท่านอาจดูอ่อนกว่าวัย

·      ร่างกายเปรียบเหมือนรถยนต์ ต้องหมั่นดูแล เอาใจใส่อยู่เสมอ เพื่อเราจะได้ใช้รถยนต์คันนี้ไปให้นานเท่าที่ธรรมชาติอนุญาตให้เรามีชีวิตอยู่

·      ฝึกการให้ 26 อย่างแบบไม่ต้องเสียเงิน “ให้อภัย ให้ความเห็นใจ ให้ความจริงใจ ให้ความซื่อสัตย์ ให้เกียรติ ให้ความรัก ให้ความเป็นพี่เป็นน้อง ให้ความเป็นเพื่อนมนุษย์ร่วมโลกเดียวกับเรา ให้ความเข้าใจ ให้ความไว้วางใจ ให้ความรู้ ให้ความเอ็นดู ให้ความเมตตา ให้โอกาส ให้ประสบการณ์ ให้สติ ให้การเรียนรู้ ให้ความยุติธรรม ให้กำลังใจ ให้ความกตัญญู ให้ความปรารถนาดี ให้อิสระ ให้ไปที่ชอบที่ชอบ (ตามที่เขาต้องการ);) เมื่อทำได้แล้ว จึงค่อยๆ เพิ่มรายการให้มากขึ้น

ขอบคุณ “ให้ใจ"ในการอ่านครั้งนี้ค่ะ

ด้วยความปรารถนาดีจาก

ดร.ชุติมา วงษ์สวัสดิ์

ศูนย์พัฒนาศักยภาพกายและจิตเพื่อชีวิตที่ดี

http://www.goodlifecenter-yoga.org

http://www.goodlifecenter.net

email address:

goodlifecenter@live.com, goodlifecenter1999@hotmail.com




ห้องชวนคิด

คนมีพิษ โดย ดร.ชุติมา วงษ์สวัสดิ์
สุขภาวะทางสังคม
Life Coaching
อยากให้ลูกมี EQ ต้องเริ่มจากพ่อแม่
ชวนคิดวันที่ 19
ชวนคิดวันที่ 5
ชวนคิดวันที่ 15
ชวนคิดวันที่ 28
ชวนคิดวันที่14
ชวนคิดวันที่ 4
ชวนคิดวันที่ 31
ชวนคิดวันที่ 27
ชวนคิดวันที่ 25
ชวนคิดวันที่ 24
ชวนคิดวันที่ 23
ชวนคิดวันที่ 22
ชวนคิดวันที่ 20
ชวนคิดวันที่ 18
ชวนคิดวันที่ 17
ชวนคิดวันที่ 16
ชวนคิดวันที่ 13
ชวนคิดวันที่ 12
ชวนคิดวันที่ 11
ชวนคิดวันที่ 10
ชวนคิดวันที่ 9
ชวนคิดวันที่ 8
ชวนคิดวันที่ 7
ชวนคิดวันที่ 3
ชวนคิดวันที่ 2
ชวนคิดวันที่ 1
สวัสดีปีใหม่ ขอไฟล์การฝึกสุริยนมัสการเพื่อสุขภาพได้ฟรีค่ะ



Copyright © 2010 All Rights Reserved.
ขอขอบพระคุณที่กรุณาติดตามและเยี่ยมชม http://www.goodlifecenter-yoga.org หากสนใจเกี่ยวกับการพัฒนาบุคคลากร หลักสูตรการฝึกอบรมต่างๆ กรุณาติดต่อได้ที่โทร. 081-4556016, 087-906-7522 หากต้องการอ่านความรู้เกี่ยวกับการฝึกโยคะอาสนะ เคล็ดลับในการรักษาสุขภาพ ตลอดจนแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการฝึกโยคะอาสนะ และวันเวลาการฝึกโยคะอาสนะของศูนย์โยคะ Good Life Center กรุณาคลิกไปที่ http://www.goodlifecenter-yoga.org ขอให้มีสุขภาพกายและใจที่ดีค่ะ